Rối loạn chuyển hóa glucid

hình ảnh minh họa
Tin Tức Sức Khỏe

Rối loạn chuyển hóa glucose trong máu:

Giảm nồng độ glucose trong máu:

Là tình trạng mà khi nồng độ của glucose trong máu giảm xuống dưới 0.8 g/l.

Các nguyên nhân gây ra giảm glucose máu:

hình ảnh minh họa
hình ảnh minh họa
  • Cung cấp thiếu: trong khẩu phần ăn hàng ngày của bệnh nhân thiếu về lượng glucose cần bổ sung cho cơ thể hàng ngày. Tạo nên hiện tượng đói glucose.
  • Rối loạn khả năng hấp thu glucid: do cơ thể của bệnh nhân thiếu đi nồng độ của các enzym nhằm mục đích tiêu hóa glucid của tụy và của ruột. Giảm diện tích hấp thu của ruột: đối với trường hợp bệnh nhân bị cắt một đoạn ruột, tắc ruột hay trong bệnh nhân viêm ruột…Giảm qua trình phosphoryl hóa ở các tế bào thành ruột như bị ngộ độc, viêm ruột mạn tính. Thiếu bẩm sinh enzym galactose uridyl transferase nên galactose không được chuyển hóa thành glucose. Trẻ không chịu được sữa , nôn khi bú, ỉa chảy cũng có thể sẽ bị suy dinh dưỡng.
  • Rối loạn khả năng dự trữ glucose tại các cơ quan khác: như gan giảm khả năng dự trữ glucid. Trong các bệnh lý của gan như viêm gan, xơ gan, suy gan…thì glucose máu giảm vì khối nhu mô giảm. Gan thiếu bẩm sinh một số enzym thoái hóa glucose khiến cho gan ứ đọng nồng độ glycogen, nồng độ glucose tại máu giảm và chỉ có sản phẩm thoái hóa dở dang (dextrin giới hạn). ngoài ra, trong các bệnh trên, gan giảm khả năng rtaan tạo glucid từ các sản phẩm khác cũng giảm lượng glucose máu.
  • Tăng các mức tiêu thụ: tiêu thụ glucid tăng trong tất cả các trường hợp đòi hỏi cần phải tăng năng lượng của cơ thể: co cơ, run (để chống rét), sốt kéo dài.
  • Rối loạn điều hòa của hệ thần kinh và hệ nội tiết: cường hệ phó giao cảm, ức chế các hoạt động của hệ thống thần kinh giao cảm. Giảm tiết các chất nội tiết như hormon có các dụng làm tăng nồng độ glucose máu hoặc làm tăng tiết insulin.
  • Thận giảm khả năng tái hấp thu glucose tức có nghĩa là hạ thấp mức hấp thu glucose. Nguyên nhân là do rối loạn các quá trình phosphoryl hóa ở các tế bào của ống thận (thuộc vào bệnh bẩm sinh).

Ngoài ra  bệnh u các tế bào beta ở đảo tụy  (khối u xuất hiện ở thân tụy) làm tăng tiết insulin gây ra hiện tượng hạ glucose máu kịch phát. Bệnh thường là nặng, dễ bị hôn mê do những cơn hạ đường máu (hay hạ glucose máu).

copy ghi nguồn:https://healthyeatingforums.com/

link bài viết:Rối loạn chuyển hóa glucid

Không có phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin Tức Sức Khỏe
Chữa rối loạn cương dương chỉ với Formula For Men

Thực tế, dấu hiệu rối loạn cương dương không khó nhận biết, nhưng phần lớn nam giới không thẳng thắn thừa nhận và tìm cách khắc phục cũng như có sự chia sẻ với bạn đời. Tình trạng lâu ngày kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất …

Tin Tức Sức Khỏe
Formula For Men – Giải pháp mới giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương cho nam giới

Rối loạn cương dương là một trong những rắc rối khó nói mà không ít cánh mày râu hiện đang gặp phải. Bởi vậy, việc tìm hiểu về nguyên nhân và các biện pháp chữa trị, cải thiện tình trạng này luôn là điều được nhiều người quan tâm. Trong …

Tin Tức Sức Khỏe
Sâm Ashwagandha – thảo dược tăng cường sinh lý nam mà mọi quý ông nên biết

Sâm Ashwagandha được biết đến là một loại thảo dược cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó được các nhà khoa học ưu ái gọi là “chất thích nghi”, nghĩa là giúp cơ thể bạn kiểm soát căng thẳng. Không chỉ vậy, thảo dược này còn mang đến nhiều lợi …

>